NÓN LÁ LÀ GÌ? MUA NÓN LÁ CHE MƯA NẮNG VÀ TRANG TRÍ TẠI HCM

       Nón lá là một trong biểu tượng mang đậm nét đẹp truyền thống của người dân Việt Nam. Loại nón lá ban đầu được sử dụng phổ biến dùng để đội che nắng che mưa hay đôi khi lại được ví dùng như túi đựng đồ cho các quý cô, quý bà khi đi chợ, có đôi lúc lại trở thành cánh quạt đong đưa trong những ngày hè oi bức và đặc biệt đối với nhiều người còn là vật lưu giữ kỉ niệm thời ấu thơ.Hình ảnh những người phụ nữ Việt Nam đội nón lá đã trở thành một biểu tượng đẹp của người dân xứ Huế nói riêng và người Việt Nam nói chung.Ngày nay nón lá được ứng dụng vào việc trang trí rất nhiều như : trang trí quán, làm lồng đèn,ốp trần ốp tường bằng nón lá,...
       Nón lá xuất hiện vào khoảng 300 – 400 năm trước.Gần đây, người Huế bắt đầu thêu và vẽ lên những câu thơ trên chiếc nón và gọi chúng bằng cái tên mĩ miều để gọi là “Nón bài thơ”. Những chiếc nón này đã trở thành một món quà ý nghĩa cho gia đình và bạn bè từ dạo đó đến giờ. Được làm từ thân tre và lá cọ,hay lá dừa, nón lá đòi hỏi một kĩ năng điêu luyện và ngay những nghệ nhân nón lá cũng chỉ có thể làm ra bình quân 3 chiếc một ngày.
      Xem thêm : Mành tre trúc che mưa nắng ngoài trời
Nón lá hcm giá rẻ
Nón lá

CẤU TẠO VÀ CÁCH LÀM RA MỘT CHIẾC NÓN LÁ NHƯ THẾ NÀO?

     Nón lá tại hcm thường được đan bằng các loại lá khác nhau như lá cọ, lá buông, rơm, tre, lá cối, lá hồ, lá du quy diệp chuyên làm nón v.v... nhưng chủ yếu làm bằng lá cọ ,lá dừa. Nón thường có dây đeo làm bằng vải mềm hoặc nhung, lụa màu sắc đẹp để giữ trên cổ.Nón lá thường có hình chóp nhọn, tuy nhiên còn có cả một số loại nón rộng bản và làm phẳng đỉnh. Lá nón được xếp trên một cái khung gồm các nan tre nhỏ uốn thành hình vòng cung, được ghim lại bằng sợi chỉ, hoặc các loại sợi tơ tằm,sợi cước. Nan nón được chuốt thành từng thanh tre mảnh, nhỏ  và dẻo dai rồi uốn thành vòng tròn có đường kính to nhỏ khác nhau thành những cái vành nón. Tất cả được xếp tiếp nhau trên một cái khuôn hình chóp.
Để làm ra một chiếc nón lá người thợ thủ công lấy từng chiếc lá, làm cho phẳng rồi lấy kéo cắt chéo đầu trên, rồi lấy kim xâu chúng lại với nhau chừng 24-25 chiếc lá cho một lượt sau đó xếp đều trên khuôn nón. Lá nón mỏng và cũng dễ hư khi gặp mưa nhiều nên các thợ thủ công đã tận dụng bẹ tre khô để làm lớp giữa hai lớp lá nón làm cho nón vừa cứng lại vừa bền.
Thợ thủ công làm nón lá
Thợ làm nón lá thủ công
    Trong công đoạn tiếp theo, thợ thủ công lấy dây cột chặt lá nón đã trải đều trên khuôn với khung nón rồi họ mới bắt đầu khâu. Người thợ đặt lá lên sườn nón rồi dùng dây cước và kim khâu để chằm nón thành hình chóp. Nón sau khi thành hình được quét một lớp dầu bóng để tăng độ bền và tính thẩm mĩ (có thể kể thêm trang trí mĩ thuật cho nón nghệ thuật).Ở giữa nan thứ 3 và thứ 4 người thợ dùng chỉ đôi kết đối xứng 2 bên để buộc quai. Quai thường được làm từ nhung, lụa, the với nhiều màu sắc.

CÔNG DỤNG CỦA NÓN LÁ MÀ ÍT AI BIẾT

     Như chúng ta đã biết, nón lá được biết đến với công dụng chủ yếu là đội đầu để che nắng che mưa...Ngày nay với tính nghệ thuật nên nón lá được ứng dụng rất nhiều vào các loại hình khác nhau như: 
    - Nón lá dùng trong các buổi biểu diễn lễ hội,hội nghị...
    - Nón lá dùng để trang trí quán treo cà phê, nhà hàng,quán ăn,quán bún đậu,nón lá kết hợp quang gánh...
    - Nón lá quảng cáo,quảng bá cho doanh nghiệp, dùng cho đoàn,nhóm công ty...
    - Dùng nón lá kết hợp với đèn để treo trần nhà, trở thành lồng đèn nón lá hắt phả ánh sáng rất đẹp.
    - Dùng nón lá để trang trí các khu không gian ẩm thực quê hương, ngày hội,không gian tết...
    - Kết nón lá lại với nhau để tạo hiệu ứng,hay các hình thù khác nhau mang tính nghệ thuật...
Nón lá làm cây thông tại hcm
Làm cây thông Noel bằng nón lá
Trang trí tết bằng nón lá
Trang trí tết bằng nón lá nghệ thuật
Đèn nón lá tại hcm
Đèn nón lá tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt

MUA NÓN LÁ CHE MƯA NẮNG VÀ TRANG TRÍ Ở ĐÂU TẠI TP.HCM.

      Phải nói rằng việc tìm cửa hàng bán nón lá tại tp.hcm không phải dễ dàng, nhất là một cửa hàng bán uy tín,hàng chất lượng,độ bền cao theo thời gian. Hiểu được điều đó chúng tôi nhận cung cấp nón lá sỉ và lẻ cho các đại lý,cũng như mọi người dân có nhu cầu sử dụng nón lá đội che nắng mưa hay trang trí quán hàng...Với địa chỉ bán nón lá ở : 23/3G Đặng Thùy Trâm,Phường 13, Quận Bình Thạnh với rất nhiều mẫu mã và kích thước,nón lá vẽ tranh,nón lá trắng,...rất tiện cho quý khách hàng tới chọn mua nón lá và tham quan các mặt hàng tại đây.Ngoài ra còn rất nhiều mặt hàng khác có tại cửa hàng về nguyên liệu thủ công truyền thống để quý khách tham khảo thêm.
Nón lá vẽ tranh trang trí sài gòn
Nón lá vẽ tranh trang trí đẹp - độc đáo - lạ mắt
      Giá nón lá bán tại tp.hcm được bán ra với giá thành rất rẻ, giao động tùy vào kích thước và loại vẽ tranh hay không vẽ tranh mà có giá từ 30.000đ - 80.000đ là bạn đã sở hữu trong tay được mẫu nón lá làm bằng thủ công, chắc chắn,bền đẹp...có phụ kiện dây đeo đẹp mắt của Nón Lá HCM.
Cửa hàng bán nón lá hcm
Kho chứa nón lá bán tại hcm
Mọi nhu cầu hay cần tìm hiểu thêm về sản phẩm nón lá của chúng tôi hoặc cần mua hàng xin mời quý khách hàng liên hệ.
PHÒNG KINH DOANH
Mr. Quốc : 0942842176
Mr. Hội : 0901489608
Email : Manhsaotruc01@gmail.com
Đ/c : 23/3G Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

0942842176